Chuyển đến nội dung chính
Trở về

Bí quyết làm chậm quá trình lão hóa cho phụ nữ sau 25 tuổi

Chúng ta thường cho rằng dấu hiệu lão hóa là những nếp nhăn, nhưng sự thật không phải vậy. Viêm nhiễm, stress, chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng đều có thể ảnh hưởng đến quá trình lão hóa làm da xuất hiện nếp nhăn, da xỉn màu, khô và chảy xệ. Nếu bạn đang ở độ tuổi 25, đây chính là thời gian vàng để ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa. Hãy giữ gìn làn da trông trẻ trung bất chấp tuổi tác với những lời khuyên từ bác sĩ da liễu sau đây:

bao-hiem-suc-khoe
Chủ đề liên quan:

Bảo hiểm Tiết kiệm

Cường độ tập luyện thể thao - Những điều bạn chưa biết

1. Bôi kem chống nắng mỗi ngày

Kem chống nắng có công dụng bảo vệ da bạn chống lại các tia UV từ ánh nắng mặt trời. Tia UVA là tác nhân chính thúc đẩy quá trình lão hóa. Hãy kiểm tra thành phần trong kem chống nắng của bạn có avobenzone, mexoryl, kẽm oxide hoặc titanium dioxide hay không để đảm bảo bạn được bảo vệ khỏi tia UVA. Bạn cũng nên chọn loại kem có khả năng chống trôi nước. Nhớ bôi lại kem chống nắng theo chỉ dẫn trên nhãn. Hầu hết mọi người đều quên việc này, dẫn đến lượng kem chống nắng được sử dụng không đủ để tối ưu hóa công dụng của nó. Do đó, các chuyên gia khuyên rằng bạn nên dùng một lượng kem chống nắng vừa đủ và bôi lại sau tầm 1 – 3 giờ, tùy theo thời gian bạn tiếp xúc với ánh nắng và mức độ vận động của bạn.

2. Không hút thuốc

Hút thuốc lá không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến phổi mà còn gây hại cho mọi bộ phận trên cơ thể con người. Đối với làn da, nó thúc đẩy quá trình phân hủy collagen và gây cản trở việc lưu thông các mạch máu mang oxy cùng chất dinh dưỡng cho da. Người hút thuốc có nhiều nguy cơ xuất hiện nếp nhăn hơn so với những người không hút. Ngoài ra, theo thời gian, móng tay và đầu ngón tay của họ sẽ chuyển sang màu vàng xỉn.

3.   Tránh dùng quá nhiều thức uống có cồn

Theo các bác sĩ da liễu, việc sử dụng một lượng nhỏ các đồ uống có cồn có thể hữu ích. Tuy nhiên, nếu cơ thể hấp thụ quá nhiều cồn sẽ khiến da bị mất nước, đồng thời làm giãn, thậm chí làm vỡ các mạch máu. Bên cạnh đó, bạn còn có thể mắc phải rosacea – 1 loại bệnh về da với sự xuất hiện của các mảng đỏ xấu xí cùng mụn.

4.    Sử dụng retinol hoặc retinoid

Retinoid là hoạt chất cần phải có bác sĩ kê đơn nếu bạn muốn sử dụng. Một số sản phẩm chứa retinoid phổ biến như Retin-A, Renova và Tazorac có thể xóa mờ các dấu hiệu lão hóa trên da – khiến da trông trẻ khỏe hơn. Mặt khác, retinol là một dạng của retinoid nhưng yếu hơn và được bán đại trà, vì vậy người mua có thể tự mua retinol ngoài tiệm thuốc.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo phụ nữ mang thai không nên sử dụng 2 hoạt chất trên. Nếu bạn đang mang thai hoặc có kế hoạch sinh con trong thời gian tới, hãy tìm đến bác sĩ để biết liệu sử dụng retinoid hay retinol có an toàn trong thời gian này không.

5.       Nấu ăn tại nhà thay vì ăn ngoài

Thực tế, việc nấu ăn tại nhà tiết kiệm hơn nhiều so với việc ăn ngoài. Ăn tại nhà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, giúp bạn no lâu hơn, vì vậy bạn sẽ không muốn mua thêm đồ ăn ở ngoài. Ngược lại, ăn bên ngoài thường rất tốn kém vì phải trả thêm  cho các khoản phụphí dịch vụ và thuế.

Bên cạnh đó, đồ ăn thường không nhiều nên bạn phải ăn nhiều lần trong ngày. Do đó, chi phí một ngày khi bạn ăn ngoài sẽ nhiều hơn số tiền bạn nấu ăn tại nhà.

Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền hiệu quả nhưng vẫn sống nhẹ nhàng và thoải mái.

Bài viết liên quan

Trung tâm dịch vụ khách hàng

Thứ 2 - Thứ 6 từ 8:30 đến 17:30 (trừ ngày nghỉ lễ, Tết)

Email: khachhang@manulife.com

Trung tâm dịch vụ khách hàng

Thứ 2 - Thứ 6 từ 8:30 đến 17:30 (trừ ngày nghỉ lễ, Tết)

Email: khachhang@manulife.com

  • Tôi đồng ý với Chính sách bảo mật thông tin của Manulife 

  • Cảm ơn bạn đã liên lạc với Manulife!

    Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong vòng 24 giờ!

    Trang chủ

    Một số bài viết hay:

    Oops!!!

    Hệ thống hiện đang quá tải, vui lòng thử lại sau!

    Trang chủ

    Một số bài viết hay:

    Xác nhận