Trang web này sử dụng Cookies nhằm mục đích tăng cường trải nghiệm của bạn khi sử dụng trang web của chúng tôi. Bạn có thể chấp nhận Cookies bằng cách nhấp vào "Có, tôi chấp nhận", và tìm thêm thông tin trong Chính sách Cookies.
Trang web này sử dụng Cookies nhằm mục đích tăng cường trải nghiệm của bạn khi sử dụng trang web của chúng tôi. Bạn có thể chấp nhận Cookies bằng cách nhấp vào "Có, tôi chấp nhận", và tìm thêm thông tin trong Chính sách Cookies.
Bảo vệ dữ liệu cá nhân - Giữ an toàn cho bạn và gia đình
Danh tính cá nhân không chỉ là thông tin, đó là chìa khóa bảo vệ bạn và gia đình trong thế giới số. Khi thông tin này bị đánh cắp, hậu quả có thể ảnh hưởng đến tài chính, sự an toàn và cả cuộc sống của bạn.
Các thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi, nhưng chỉ với vài bước đơn giản, bạn có thể giảm thiểu rủi ro và bảo vệ thông tin của mình. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách phòng tránh ngay trong bài viết này!
Các chiêu thức lừa đảo:
Truy cập vào thiết bị và dữ liệu của bạn bằng các phần mềm độc hại.
Thu thập và mã hoá thông tin để sao chép và mạo danh bạn để thực hiện các hành vi lừa đảo hay thậm chí là bán thông tin của bạn cho các trang web đen.
Mạo danh là người đến từ một tổ chức có uy tín để liên hệ với bạn, và yêu cầu bạn cung cấp thông tin cá nhân hoặc các tài liệu như sao kê ngân hàng, số tài khoản hoặc thẻ tín dụng, CMND/CCCD, Hộ chiếu, thông tin đăng nhập ngân hàng trực tuyến.
Những kẻ lừa đảo có thể sử dụng định danh của bạn để thực hiện các hành vi sau:
Đăng ký mở thẻ tín dụng và vay nợ;
Mở tài khoản ngân hàng để rửa tiền và thực hiện các hành vi phạm tội;
Truy cập vào ngân hàng trực tuyến bạn đang sử dụng để thực hiện các giao dịch không hợp pháp;
Chiếm quyền kiểm soát điện thoại của bạn để vô hiệu hoá các mã bảo mật và mã xác thực OTP;
Giả mạo ngân hàng, cơ quan Nhà nước, người thân, đồng nghiệp để lừa chuyển tiền qua tài khoản giả hoặc lừa đảo đầu tư, tuyển dụng, tiền ảo….;
Gọi điện đe dọa pháp lý.
Cách phòng, tránh nguy cơ lừa đảo trực tuyến:
Không truy cập vào các đường link/ liên kết hoặc dữ liệu đáng ngờ, không phản hồi lại các email và tin nhắn SMS, Zalo chưa xác thực danh tính hoặc cuộc gọi yêu cầu bạn cung cấp thông tin cá nhân.
Suy nghĩ thật cẩn trọng trước khi chia sẻ thông tin và tài liệu cá nhân với bất kỳ ai. Lưu trữ một cách an toàn các bản cứng và bản mềm tài liệu định danh và thông tin bảo mật của bạn. Tiêu huỷ và loại bỏ những bản sao này khi không còn cần thiết.
Tuyệt đối không cung cấp thông tin về số tài khoản tiền gửi, tài khoản thanh toán, sổ tiết kiệm, số thẻ ghi nợ, số thẻ tín dụng, mã số bảo mật (CVV/ CVC), mã bảo mật OTP cho bất kỳ ai.
Sử dụng cụm mật khẩu được tạo nên bởi quy luật của riêng bạn, dễ nhớ nhưng khó đoán với người khác cho các tài khoản trực tuyến bao gồm cả email. Tuyệt đối không chia sẻ mật khẩu của bạn cho người khác.
Đăng ký xác thực 2 lớp (2FA) để tăng cường bảo mật cho các tài khoản trực tuyến của bạn bất cứ khi nào có thể.
Liên hệ ngay với nhà mạng đang sử dụng, khi điện thoại của bạn bị gián đoạn (không thể gọi hoặc nhắn tin...) để kiểm tra và chắc chắn rằng điện thoại đang không bị mất quyền kiểm soát vào tay những kẻ lừa đảo.
Hãy bắt đầu bảo vệ ngay hôm nay – vì sự an toàn của chính bạn!
Nếu Quý khách có bất kỳ thắc mắc nào cần được hỗ trợ, xin vui lòng liên hệ:
1. Đại lý phục vụ;
2. Đường dây nóng số 1900 1776 từ 8:00h - 21:00h các ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu (trừ ngày Lễ, Tết);
3. Live Chat - kênh tương tác trực tuyến trên trang Hợp đồng của tôi và ứng dụng Manulife Vietnam, từ 8:00 – 21:00 thứ Hai – thứ Sáu và 8:30 – 17:30 thứ Bảy - Chủ Nhật;
4. Trực tiếp đến các Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của Manulife để được hỗ trợ. Quý khách vui lòng tham khảo danh sách các văn phòng Manulife tại đây
Trân trọng, Manulife Việt Nam
Trung tâm dịch vụ khách hàng
Thứ 2 - Thứ 6 từ 8:00 đến 21:00 (trừ ngày nghỉ lễ, Tết)
(Phí cuộc gọi là 1.000đ/ phút tính từ thời điểm kết nối đến tổng đài)