Chuyển đến nội dung chính Chuyển đến nội dung thông báo
Trở về
  • Liên hệ với chúng tôi

Thay đổi về quy trình phát hành hóa đơn điện tử đối với phí bảo hiểm từ ngày 01/06/2025

Manulife Việt Nam xin chân thành cảm ơn Quý khách đã tin tưởng lựa chọn đồng hành cùng chúng tôi trong hành trình chăm sóc sức khỏe và bảo vệ tài chính cho bản thân và gia đình.

Nhằm tuân thủ các quy định tại Nghị định 70/2025/NĐ-CP ngày 20/03/2025 của Chính phủ về hóa đơn, chứng từ, quy trình phát hành hóa đơn điện tử đối với phí bảo hiểm của Manulife sẽ có một số thay đổi kể từ ngày 01/06/2025. Chúng tôi cập nhật đến Quý khách các thay đổi áp dụng cho cả Khách hàng Tổ chức và Khách hàng Cá nhân như sau:

Những điểm thay đổi Nội dung thay đổi
1. Thêm thông tin số định danh cá nhân vào hóa đơn Hóa đơn phát hành từ ngày 01/06/2025 sẽ cập nhật thêm thông tin số định danh cá nhân của Khách hàng;
2. Thay đổi thời điểm xuất hóa đơn 

Hóa đơn sẽ được phát hành vào tháng hợp đồng đến hạn thay vì phát hành vào thời điểm Khách hàng thực hiện thanh toán phí bảo hiểm. Cụ thể:

  • Khách hàng đóng phí trước hạn và thời điểm đóng phí diễn ra trước tháng Hợp đồng đến hạn đóng phí: hóa đơn sẽ được phát hành vào Ngày làm việc đầu tiên của tháng hợp đồng đến hạn; Khách hàng đóng phí trong cùng tháng hợp đồng đến hạn: hóa đơn sẽ được phát hành tại thời điểm phí được ghi nhận cho hợp đồng;
  • Khách hàng chưa đóng phí trong tháng hợp đồng đến hạn: hóa đơn cũng sẽ được phát hành vào cuối tháng hợp đồng đến hạn và sẽ gửi cho Khách hàng tại thời điểm thanh toán phí sau đó (nếu có). Trong trường hợp Khách hàng không thanh toán phí quá hạn dẫn đến hợp đồng mất hiệu lực, Công ty sẽ xuất hóa đơn điều chỉnh giảm cho hóa đơn đã xuất.

Đối với Khách hàng Tổ chức, hóa đơn sẽ được phát hành chung cho từng nhóm hợp đồng cá nhân trong tổ chức theo nguyên tắc nêu trên.

3. Thay đổi cách thức điều chỉnh/ thu hồi hóa đơn
  • Khi phát sinh các thay đổi làm ảnh hưởng đến phí bảo hiểm ghi trên hóa đơn, thông tin mã số thuế hoặc số định danh cá nhân, hóa đơn điều chỉnh sẽ được phát hành để điều chỉnh cho hóa đơn đã xuất trước đó. Đi kèm hóa đơn điều chỉnh sẽ có Biên bản điều chỉnh hóa đơn tương ứng. Cách thức này sẽ áp dụng thay cho việc xuất hóa đơn thay thế trước đây.
  • Khi phát sinh các giao dịch dẫn đến việc phải thu hồi hay hủy bỏ hóa đơn đã phát hành, Manulife sẽ xuất hóa đơn điều chỉnh giảm tương ứng kèm theo Biên bản điều chỉnh hóa đơn. Cách thức này sẽ áp dụng thay cho cách thức hủy bỏ hóa đơn đã phát hành trước đây.

Trong trường hợp cần tham khảo các ví dụ minh họa cho từng trường hợp nêu trên, Quý khách vui lòng xem trong tài liệu đính kèm bên dưới.

Ví dụ minh họa

Để biết thêm chi tiết và nhận hỗ trợ tốt nhất, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với đến email khachhang@manulife.com hoặc số điện thoại 19001776.

Trung tâm dịch vụ khách hàng

Thứ 2 - Thứ 6 từ 8:00 đến 21:00 (trừ ngày nghỉ lễ, Tết)

(Phí cuộc gọi là 1.000đ/ phút tính từ thời điểm kết nối đến tổng đài)

Email: khachhang@manulife.com

Trung tâm dịch vụ khách hàng

Thứ 2 - Thứ 6 từ 8:00 đến 21:00 (trừ ngày nghỉ lễ, Tết)

(Phí cuộc gọi là 1.000đ/ phút tính từ thời điểm kết nối đến tổng đài)

Email: khachhang@manulife.com

Tôi 

khách hàng của Manulife