Xác nhận
Chuyển đến nội dung chính Chuyển đến nội dung thông báo
Trở về
  • Liên hệ với chúng tôi

Hướng dẫn thanh toán phí bảo hiểm

đóng phí  bảo hiểm

Để thuận tiện và bảo đảm tính an toàn, Manulife khuyến khích Quý khách thực hiện theo hướng dẫn sau:

1. Đối với thanh toán phí bảo hiểm trên 100.000.000 (Một trăm triệu) đồng:

  • Thanh toán qua ngân hàng
  • Không thanh toán tiền mặt trực tiếp cho Đại lý/ Thu phí viên hoặc nhân viên công ty.

2. Đối với thanh toán phí bằng tiền mặt trực tiếp cho Đại lý/ Thu phí viên hoặc nhân viên công ty. Manulife khuyến nghị Quý khách thực hiện:

  • Yêu cầu phiếu thu ngay khi hoàn tất thanh toán phí bảo hiểm. Các cá nhân thu phí bảo hiểm mà không phát hành phiếu thu là vi phạm quy định thu phí ủy quyền của Công ty.
  • Phiếu thu hợp lệ bao gồm:

(1)   Số hợp đồng bảo hiểm

(2)  Ngày đóng phí

(3)  Tên Bên mua bảo hiểm

(4)  Tên thu phí viên/đại lý/ nhân viên công ty

(5)  Số tiền thanh toán phí bảo hiểm

  • Phiếu thu hợp lệ được lưu giữ như một bằng chứng xác nhận Quý khách đã hoàn tất thanh toán phí bảo hiểm.

3. Đối với giao dịch đóng phí qua Ngân hàng, bưu điện, Payoo, Quý khách nên lưu giữ bản sao kê, giấy nộp tiền, biên nhận thanh toán hợp lệ để làm bằng chứng xác nhận thanh toán phí bảo hiểm.

4. Công ty sẽ phát hành thông báo Quý khách thanh toán phí bảo hiểm thành công bằng tin nhắn vào số điện thoại (đã đăng ký). Trong trường hợp Quý khách không nhận được tin nhắn từ 2-3 ngày sau khi thanh toán, chúng tôi rất mong Quý khách liên hệ Trung tâm dịch vụ khách hàng gần nhất hoặc số 19001776 để được hỗ trợ.


Quý khách có thể sử dụng các loại thẻ ATM, VISA, MASTER, JCB của nhiều ngân hàng khác nhau để thanh toán phí bảo hiểm dễ dàng và nhanh chóng.

Các giao dịch áp dụng:

  • Phí bảo hiểm hợp đồng mới
  • Thanh toán phí bảo hiểm định kỳ
  • Hoàn trả khoản vay hay tạm ứng từ giá trị tài khoản*

(*) Chỉ áp dụng với thẻ nội địa

4 bước đơn giản để thanh toán phí bảo hiểm trực tuyến:

Bước 1:  Truy cập cổng thông tin trực tuyến Manuconnect dành cho khách hàng

Bước 2: Chọn “Đóng phí bảo hiểm trực tuyến”

Bước 3: Nhập thông tin hợp đồng bảo hiểm cần thanh toán phí

Bước 4: Thực hiện giao dịch

 

Hướng dẫn đóng phí bảo hiểm trực tuyến

Bạn có thể thanh toán phí bảo hiểm tại các chi nhánh hoặc phòng giao dịch của các ngân hàng liên kết với Manulife theo thông tin chi tiết dưới đây:

tài khoản ngân hàng Manulife

Bạn có thể thanh toán phí bảo hiểm nhanh chóng, thuận tiện, mọi lúc mọi nơi thông qua dịch vụ ngân hàng trực tuyến* của các ngân hàng sau:

Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank)

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV)

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB)

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)

(*) Bạn cần có tài khoản và đăng ký dịch vụ ngân hàng trực tuyến (internet banking).

Hướng dẫn chi tiết đóng phí bảo hiểm trực tuyến của các ngân hàng
Vietcombank                 BIDV              SCB                           Sacombank

Bạn có thể uỷ quyền cho các ngân hàng đối tác của Manulife thanh toán phí bảo hiểm cho bạn. Ưu điểm của hình thức này là bạn chỉ cần yêu cầu một lần duy nhất. Sau đó, ngân hàng sẽ tự động trích tiền từ tài khoản của bạn để thanh toán phí bảo hiểm mỗi khi đến hạn đóng phí.

Đăng ký dịch vụ thanh toán phí bảo hiểm tự động* tại:

  • Ứng dụng F@st Mobile của ngân hàng Techcombank trên điện thoại thông minh

Hướng dẫn chi tiết Đăng ký mới/Hủy đăng ký/Sửa thông tin tài khoản thanh toán phí bảo hiểm tự động trên F@st Mobile Banking

  • Phòng giao dịch/chi nhánh của ngân hàng BIDV, Sacombank hoặc Vietcombank
  • Các Trung tâm Dịch vụ Khách hàng Manulife trên toàn quốc

(*) Bạn cần có tài khoản tại các ngân hàng đối tác của Manulife.

 

Bạn có thể thanh toán phí bảo hiểm nhanh chóng, thuận tiện, mọi lúc mọi nơi thông qua ứng dụng F@st Mobile của Techcombank.

(*) Bạn chỉ cần tải ứng dụng F@st Mobile của Techcombank từ các các thiết bị điện thoại thông minh và đã đăng ký sử dụng dịch vụ tại ngân hàng.

 

Hướng dẫn chi tiết Đăng ký mới/Hủy đăng ký/Sửa thông tin tài khoản thanh toán phí bảo hiểm tự động trên F@st Mobile Banking

Hướng dẫn chi tiết thanh toán phí bảo hiểm trên F@st Mobile Banking

 

Nếu sở hữu thẻ ATM của ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank), bạn có thể thanh toán phí bảo hiểm thuận tiện tại hệ thống máy ATM của ngân hàng này.

Các bước thao tác trên máy ATM:

01 - Đăng nhập
02 - Chọn “Thanh toán Bảo hiểm & DV tài chính”
03 - Chọn MANULIFE (Công ty TNHH Manulife Việt Nam)
04 - Chọn “Nộp phí bảo hiểm”
05 - Nhập số hợp đồng bảo hiểm (10 số) và số tiền cần thanh toán
06 - Kiểm tra lại thông tin thanh toán 
07 - Chọn “Đồng ý”
Danh sách và địa chỉ hệ thống máy ATM Vietcombank

Manulife hợp tác với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam để mang đến cho bạn thêm một lựa chọn kênh thanh toán phí bảo hiểm thuận tiện tại hơn 2.500 bưu điện, bưu cục trên toàn quốc. Thủ tục rất đơn giản, bạn chỉ cần cung cấp số hợp đồng bảo hiểm hoặc số chứng minh nhân dân của người đứng tên trên hợp đồng bảo hiểm cho nhân viên bưu điện khi thực hiện giao dịch.

Thanh toán tối đa đến 100.000.000 (Một trăm triệu) đồng/một giao dịch.

Tham khảo danh sách và địa chỉ các bưu điện/bưu cục trên toàn quốc 

Quý khách có thể chọn các điểm thanh toán của Payoo trên toàn quốc để  thanh toán phí bảo hiểm. Ðây là kênh đóng phí bảo hiểm thuận tiện với những địa điểm gần nhà, có thể thực hiện ngoài giờ hành chính, cuối tuần hay thậm chí là 24/7 đối với một số cửa hàng tiện lợi và dễ dàng hơn khi Quý khách chỉ cần cung cấp Số hợp đồng bảo hiểm khi đóng phí.

Thanh toán tối đa đến 100.000.000 (Một trăm triệu) đồng/một giao dịch.

Tham khảo danh sách và địa chỉ các điểm thanh toán của Payoo

Các Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của Manulife có mặt trên toàn quốc và luôn sẵn sàng hỗ trợ trực tiếp cho bạn trong việc thanh toán phí bảo hiểm.

Bạn có thể thanh toán phí bằng tiền mặt hoặc giao dịch qua máy POS từ thứ Hai đến thứ Sáu (trừ các ngày nghỉ lễ), từ 8h30 đến 17h30.

Tham khảo danh sách và địa chỉ các Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của Manulife

Nhằm mang lại sự thuận tiện tuyệt đối cho bạn, nhân viên thu phí của Manulife có thể đến thu phí tại nhà* nếu có yêu cầu. Vui lòng liên hệ các Trung tâm Dịch vụ Khách hàng Manulife gần nhất để được tư vấn chi tiết hơn.

(*) Dịch vụ áp dụng giới hạn tại một số địa phương và mức phí theo quy định.

Các dịch vụ liên quan khác

Trung tâm dịch vụ khách hàng

Thứ 2 - Thứ 6 từ 8:30 đến 17:30 (trừ ngày nghỉ lễ, Tết)

Email: khachhang@manulife.com

Trung tâm dịch vụ khách hàng

Thứ 2 - Thứ 6 từ 8:30 đến 17:30 (trừ ngày nghỉ lễ, Tết)

Email: khachhang@manulife.com

Tôi 

khách hàng của Manulife