Xác nhận
Chuyển đến nội dung chính Chuyển đến nội dung thông báo
Trở về
  • Liên hệ với chúng tôi

Hướng dẫn thanh toán phí bảo hiểm

Kể từ ngày 1/11/2023, công ty đã dừng dịch vụ thu phí tại nhà. Khách hàng không đóng bất kỳ khoản phí bảo hiểm định kỳ nào cho thu phí viên hoặc Đại lý bảo hiểm.

Để thuận tiện và bảo đảm tính an toàn, Manulife lưu ý Quý khách thực hiện theo hướng dẫn sau:

1. Đại lý bảo hiểm chỉ được Manulife ủy quyền thu phí bảo hiểm hợp đồng mới và phí thay đổi hợp đồng/tái lập hiệu lực hợp đồng dưới 100.000.000 (một trăm triệu) đồng bằng tiền mặt.

2. Khi thanh toán phí bảo hiểm hợp đồng mới qua Đại lý bảo hiểm, Đại lý sẽ có trách nhiệm phát hành phiếu thu cho khách hàng ngay sau khi thu tiền. Quý khách vui lòng lưu giữ phiếu thu này. Quý khách có thể tham khảo mẫu phiếu thu tại đây.

3. Đối với giao dịch qua trang Đóng phí trực tuyến của Manulife, Công ty sẽ phát hành thông báo Quý khách thanh toán phí bảo hiểm thành công bằng email vào địa chỉ email khách hàng đã cung cấp khi thực hiện thanh toán.

4. Đối với giao dịch đóng phí qua ngân hàng, bưu điện, Payoo, Quý khách vui lòng lưu giữ bản sao kê, giấy nộp tiền, biên nhận thanh toán… hợp lệ.
Công ty sẽ phát hành thông báo Công ty đã nhận tiền bằng tin nhắn vào số điện thoại Quý khách đã đăng ký.

5. 2-3 ngày sau khi đóng phí bảo hiểm, nếu Quý khách không nhận được tin nhắn hoặc email từ Manulife, Quý khách vui lòng liên hệ Trung tâm Dịch vụ Khách hàng gần nhất hoặc Tổng đài 19001776 để được hỗ trợ.

Ngoài ra, Quý khách có thể truy cập Cổng Thông tin Khách hàng ManuConnect khi có nhu cầu tra cứu hóa đơn chi tiết.

* Xin Quý khách lưu ý Manulife không ủy quyền cho Đại lý bảo hiểm hay bất kỳ ai thu phí bảo hiểm định kỳ. Công ty sẽ không chịu trách nhiệm cho bất kỳ khoản phí định kỳ không đóng theo hướng dẫn thu phí của Công ty.

** Phí bảo hiểm định kỳ: là tổng các (i) khoản phí của Quyền Lợi Bảo Hiểm Cơ Bản và (ii) khoản phí của (các) Quyền Lợi Bảo Hiểm Tăng Cường (nếu có) do Bên Mua Bảo Hiểm lựa chọn và được ghi trong Trang Hợp Đồng hay Xác Nhân Thay Đổi Hợp Đồng (nếu có).



Quý khách có thể sử dụng các loại thẻ ATM, VISA, MASTER, JCB của các ngân hàng khác nhau hoặc ví MoMo để thanh toán phí bảo hiểm dễ dàng và nhanh chóng.

4 bước đơn giản để thanh toán phí bảo hiểm trực tuyến:

Bước 1:  Truy cập trang Hợp Đồng Của Tôi Manuconnect và chọn "Đóng phí trực tuyến"

Bước 2: Chọn Hợp đồng/loại phí cần thanh toán

Bước 3: Chọn "Phương thức thanh toán"

Bước 4: Nhập "Thông tin Thẻ"

Xin Quý khách lưu ý: Sau khi hoàn tất giao dịch, Quý khách vui lòng lưu giữ Xác nhận thanh toán phí thành công được gửi qua email khách hàng đã cung cấp khi thực hiện thanh toán.

 

Hướng dẫn đóng phí bảo hiểm trực tuyến

 

 

Quý khách chỉ cần tải ứng dụng Ví điện tử MoMo về điện thoại di động, hoàn tất các bước đăng ký và tiến hành đóng phí mọi lúc, mọi nơi một cách dễ dàng, nhanh chóng mà không cần đến các địa điểm thanh toán.

Xin Quý khách lưu ý:

1. Hạn mức thanh toán phí bảo hiểm qua ví điện tử MoMo là 100.000.000 (Môt trăm triệu) đồng/ngày

2. Hạn mức giao dịch tối đa qua ví điện tử MoMo là 100.000.000 (Một trăm triệu) đồng/tháng.

Hướng dẫn thanh toán phí bảo hiểm bằng ví MoMo

 

Bạn có thể thanh toán phí bảo hiểm tại các chi nhánh hoặc phòng giao dịch của các ngân hàng liên kết với Manulife theo thông tin chi tiết dưới đây hoặc quét mã QR:

Tài khoản thụ hưởng: Công ty TNHH Manulife (Việt Nam)

Số tài khoản: 1022 1700 776 012

Chi nhánh Phú Mỹ Hưng

  • Nộp tiền mặt trực tiếp tại hơn 1.000 chi nhánh/phòng giao dịch của Vietinbank trên toàn quốc.
  • Thanh toán trực tuyến trên ứng dụng Vietinbank iPay (Internet Banking/Mobile Banking).

Tài khoản thụ hưởng: Công ty TNHH Manulife (Việt Nam)

Số tài khoản: 130 109 2052  hoặc 130 191 2716

Chi nhánh Sở Giao Dịch 2

Tài khoản thụ hưởng: Công ty TNHH Manulife (Việt Nam)

Số tài khoản: 06 0000 373 608 hoặc 02 0003 255 175

Chi nhánh Quận 4

Tài khoản thụ hưởng: Công ty TNHH Manulife (Việt Nam)

Số tài khoản: 018 100 2193 203

Chi nhánh Nam Sài Gòn

Nội dung thanh toán

Để giao dịch của bạn được xử lý nhanh chóng, vui lòng lưu ý nội dung cần ghi rõ trên phiếu nộp tiền/ chuyển tiền của ngân hàng:
Số hợp đồng / Mã nhóm (nếu hợp đồng nhóm)  - Nội dung đóng phí (phí định kỳ, trả vay,...)

Ví dụ: 2817031245 - phí định kỳ

Quý khách có thể thanh toán phí bảo hiểm tại mục “Thanh toán hóa đơn” thông qua dịch vụ Ngân hàng trực tuyến (Internet Banking) hoặc ứng dụng Ngân hàng trên thiết bị di động (Mobile Banking) của các ngân hàng sau:

Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank)

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV)

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank)

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank)

(*) Quý khách cần có tài khoản và đã đăng ký dịch vụ ngân hàng trực tuyến (Internet Banking) với một trong các ngân hàng trên. 

Hướng dẫn chi tiết đóng phí bảo hiểm trực tuyến của các ngân hàng

Vietcombank                 BIDV                 Sacombank                 Vietinbank           Hướng dẫn sử dụng F@st Mobile

Với hình thức Thanh toán phí bảo hiểm tự động qua Ngân hàng, Quý khách chỉ cần đăng ký một lần duy nhất, Ngân hàng sẽ tự động trích tiền từ tài khoản của Quý khách để thanh toán phí bảo hiểm mỗi khi Hợp đồng bảo hiểm đến hạn đóng phí.

Các ngân hàng áp dụng hình thức Thanh toán tự động qua Ngân hàng (Uỷ nhiệm thu) với Manulife Việt Nam:

  • Techcombank: Quý khách tải Ứng dụng Techcombank Mobile từ kho ứng dụng Appstore/CHPlay và đăng ký sử dụng dịch vụ.

Hướng dẫn chi tiết Đăng ký mới/Hủy đăng ký/Sửa thông tin tài khoản thanh toán phí bảo hiểm tự động trên F@st Mobile Banking

  • Sacombank: Quý khách đến Phòng giao dịch/Chi nhánh của ngân hàng hoặc tải ứng dụng Sacombank Mobile từ kho ứng dụng Appstore/CHPlay và đăng ký sử dụng dịch vụ. 

Nếu Quý khách sở hữu thẻ ATM của ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank), Quý khách có thể thanh toán phí bảo hiểm thông qua hệ thống máy ATM của ngân hàng này.

Các bước thao tác trên máy ATM:

01 - Đăng nhập

02 - Chọn “Thanh toán Bảo hiểm & DV tài chính”

03 - Chọn MANULIFE (Công ty TNHH Manulife Việt Nam)

04 - Nhập số hợp đồng bảo hiểm và số tiền cần thanh toán

05 - Chọn “Đồng ý”

Danh sách và địa chỉ hệ thống máy ATM Vietcombank

Khi thanh toán phí bảo hiểm qua hệ thống bưu điện, Quý khách chỉ cần cung cấp số hợp đồng bảo hiểm và nộp tiền cho nhân viên bưu điện.

Xin Quý khách lưu ý: 

1. Hạn mức thanh toán phí bảo hiểm qua hệ thống bưu điện là 100.000.000 (Một trăm triệu) đồng/giao dịch.

2. Quý khách có thể thanh toán cho nhiều hợp đồng/ nhiều loại phí trong ngày.

3. Sau khi hoàn tất giao dịch, Quý khách vui lòng lưu giữ giấy nộp tiền, biên nhận thanh toán… hợp lệ.

Tham khảo danh sách và địa chỉ các bưu điện/bưu cục trên toàn quốc 

Quý khách có thể đóng phí bảo hiểm tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi có liên kết với Payoo trên toàn quốc. Quý khách có thể tra cứu điểm thu thu phí gần nhất tại đây.

Xin Quý khách lưu ý:

  1. Quý khách cần cung cấp số hợp đồng bảo hiểm cho thu ngân tại cửa hàng.
  2. Phí bảo hiểm tối đa thanh toán qua kênh Payoo là 100.000.000 (Một trăm triệu) đồng/giao dịch.
  3. Quý khách có thể thanh toán cho nhiều hợp đồng/ nhiều loại phí trong ngày.
  4. Quý khách vui lòng lưu giữ giấy nộp tiền hoặc biên nhận thanh toán sau khi hoàn tất giao dịch.

Các Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của Manulife luôn sẵn sàng hỗ trợ trực tiếp cho Quý khách trong việc thanh toán phí bảo hiểm.

Quý khách có thể thanh toán phí bảo hiểm bằng tiền mặt hoặc giao dịch qua máy POS tại quầy Dịch vụ Khách hàng từ thứ Hai đến thứ Sáu (trừ các ngày nghỉ lễ), từ 8h30 đến 17h30.

Xin Quý khách lưu ý:

1. Hạn mức thanh toán phí bảo hiểm tại các Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của Manulife là 100.000.000 (Một trăm triệu) đồng/giao dịch.

2. Quý khách có thể thanh toán cho nhiều hợp đồng/ nhiều loại phí trong ngày.

3. Sau khi hoàn tất giao dịch, Quý khách vui lòng nhận và lưu giữ Phiếu thu phí bảo hiểm định kỳ hợp lệ.

Tham khảo danh sách và địa chỉ các Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của Manulife

Các dịch vụ liên quan khác

Trung tâm dịch vụ khách hàng

Thứ 2 - Thứ 6 từ 8:30 đến 17:30 (trừ ngày nghỉ lễ, Tết)

Email: khachhang@manulife.com

Trung tâm dịch vụ khách hàng

Thứ 2 - Thứ 6 từ 8:30 đến 17:30 (trừ ngày nghỉ lễ, Tết)

Email: khachhang@manulife.com

Tôi 

khách hàng của Manulife