Xác nhận
Chuyển đến nội dung chính Chuyển đến nội dung thông báo
Trở về
  • Liên hệ với chúng tôi
giải quyết quyền lợi bảo hiểm

Hướng dẫn Yêu cầu Giải quyết Quyền lợi Bảo hiểm

Inpatient_20px_Digital_dark navy.png

Quyền lợi trợ cấp nằm viện

Thông tin bạn cần biết

Bạn có thể chọn 1 trong 3 cách dưới đây để nộp yêu cầu quyền lợi bảo hiểm:

  • Nộp qua trang web eClaims
  • Nộp tại các văn phòng giao dịch của Manulife. Xem địa chỉ tại đây
  • Nộp qua Đại lý phục vụ

Để yêu cầu của bạn được giải quyết nhanh chóng, hãy chuẩn bị thật sẵn sàng những giấy tờ và chứng từ quan trọng dưới đây:

Chứng từ bắt buộc:

  • Giấy ra viện (có đóng dấu mộc tròn của Cơ sở y tế)

Các chứng từ có thể được yêu cầu thêm:

  • Tóm tắt Hồ sơ bệnh án
  • Bảng kê chi tiết tiền viện phí
  • Các xét nghiệm cận lâm sàng (nếu có)
  • Giấy xác nhận điều trị tại Khoa Chăm Sóc Đặc Biệt trong trường hợp yêu cầu chi trả Quyền lợi trợ cấp nằm viện tại Khoa Chăm Sóc Đặc Biệt
  • Hóa đơn tài chính hợp lệ

Trong tất cả các trường hợp, Manulife Việt Nam có quyền yêu cầu khách hàng cung cấp thêm các giấy tờ hoặc bằng chứng bổ sung khác nhằm tạo điều kiện để chúng tôi có thể hoàn tất quá trình thẩm định bồi thường và chi trả đúng phạm vi bảo hiểm theo điều khoản sản phẩm tương ứng.

Accidental Dental Care_20px_Digital_dark navy.png

Quyền lợi điều trị nội trú/ngoại trú/nha khoa

Thông tin bạn cần biết

Bạn có thể chọn 1 trong 3 cách dưới đây để nộp yêu cầu quyền lợi bảo hiểm:

  • Nộp qua trang web eClaims
  • Nộp tại các văn phòng giao dịch của Manulife. Xem địa chỉ tại đây
  • Nộp qua Đại lý phục vụ

Để yêu cầu của bạn được giải quyết nhanh chóng, hãy chuẩn bị thật sẵn sàng những giấy tờ và chứng từ quan trọng dưới đây:

1. Chứng từ thanh toán:

  • Bảng kê chi tiết chi phí khám chữa bệnh, viện phí
  • Hóa đơn tài chính hợp lệ, biên lai, phiếu thu

Lưu ý:

  • Với các cơ sở y tế cung cấp hóa đơn điện tử:

Cần cung cấp thông tin mã tra cứu và đường link hóa đơn điện tử truy cập được thông tin hóa đơn.

Trong trường hợp không cung cấp được mã tra cứu và đường link hóa đơn điện tử hoặc link không truy cập được thì cần cung cấp bản gốc hóa đơn chuyển đổi từ hóa đơn điện tử có mộc của cơ sở y tế.

  • Với các cơ sở y tế còn cung cấp hóa đơn giấy: 

Cần cung cấp bản gốc hóa đơn tài chính có mộc của cơ sở y tế

2. Chứng từ riêng cho từng nhóm quyền lợi:

Đối với điều trị Nội trú:

  • Giấy ra viện, giấy chứng nhận phẫu thuật (trong trường hợp khách hàng có thực hiện phẫu thuật)
  • Tóm tắt Hồ sơ bệnh án
  • Phiếu chỉ định xét nghiệm/ cận lâm sàng, kết quả xét nghiệm và kết quả các cận lâm sàng khác
  • Tường trình tai nạn trong trường hợp nguyên nhân điều trị là do tai nạn

Đối với điều trị Ngoại trú:

  • Sổ khám bệnh, đơn thuốc, phiếu điều trị có chẩn đoán bác sĩ và chỉ định điều trị
  • Phiếu chỉ định xét nghiệm/ cận lâm sàng, kết quả xét nghiệm và kết quả các cận lâm sàng khác.
  • Tường trình tai nạn trong trường hợp nguyên nhân điều trị là do tai nạn.

Đối với điều trị Nha khoa:

  • Phiếu điều trị răng (có chi tiết số răng bệnh lý điều trị và phương pháp điều trị)
  • Trường hợp có điều trị tủy răng: cần cung cấp phim chụp X quang và quá trình điều trị tủy

Trong tất cả các trường hợp, Manulife Việt Nam có quyền yêu cầu khách hàng cung cấp thêm các giấy tờ hoặc bằng chứng bổ sung khác nhằm tạo điều kiện để chúng tôi có thể hoàn tất quá trình thẩm định bồi thường và chi trả đúng phạm vi bảo hiểm theo điều khoản sản phẩm tương ứng.

Critical Illness_20px_Digital_dark navy.png

Quyền lợi điều trị bệnh lý nghiêm trọng/bệnh lý theo giới tính

Thông tin bạn cần biết

Bạn có thể chọn 1 trong 3 cách dưới đây để nộp yêu cầu quyền lợi bảo hiểm:

  • Nộp qua trang web eClaims
  • Nộp tại các văn phòng giao dịch của Manulife. Xem địa chỉ tại đây
  • Nộp qua Đại lý phục vụ

Để yêu cầu của bạn được giải quyết nhanh chóng, hãy chuẩn bị thật sẵn sàng những giấy tờ và chứng từ quan trọng dưới đây: 

Chứng từ bắt buộc:
  • Tóm tắt Hồ sơ bệnh án
  • Kết quả giải phẫu bệnh/ mô bệnh học/ sinh thiết (khối u, các hạch)
  • Chứng từ y tế khám và phát hiện bệnh lần đầu

Các chứng từ có thể được yêu cầu thêm:

  • Kết quả khám sức khỏe định kỳ hàng năm (nếu có)
  • Thẻ Bảo hiểm y tế (nếu có)

Trong tất cả các trường hợp, Manulife Việt Nam có quyền yêu cầu khách hàng cung cấp thêm các giấy tờ hoặc bằng chứng bổ sung khác nhằm tạo điều kiện để chúng tôi có thể hoàn tất quá trình thẩm định bồi thường và chi trả đúng phạm vi bảo hiểm theo điều khoản sản phẩm tương ứng.

Form Empty_20px_Digital_Dark navy.png

Quyền lợi bảo hiểm tử vong/ tử vong do tai nạn

Thông tin bạn cần biết

Bạn có thể chọn 1 trong 3 cách dưới đây để nộp yêu cầu quyền lợi bảo hiểm:

  • Nộp qua trang web eClaims
  • Nộp tại các văn phòng giao dịch của Manulife. Xem địa chỉ tại đây
  • Nộp qua Đại lý phục vụ

Để yêu cầu của bạn được giải quyết nhanh chóng, hãy chuẩn bị thật sẵn sàng những giấy tờ và chứng từ quan trọng dưới đây.

Chứng từ bắt buộc:

  • Giấy chứng tử/ Trích lục khai tử
  • Tường trình nguyên nhân tử vong
  • Giấy tờ chứng minh quyền nhận quyền lợi bảo hiểm (QLBH) và chứng từ nhân thân của người có nhận quyền nhận QLBH.

Trường hợp Người Được Bảo Hiểm tử vong do tai nạn, cần nộp thêm các chứng từ:

  • Tường trình tai nạn/ vụ việc
  • Kết quả giám định pháp y xác định nguyên nhân tử vong
  • Kết quả xét nghiệm nồng độ cồn trong máu (nếu có)
  • Kết luận điều tra nguyên nhân vụ tai nạn do Công An cấp quận/ huyện cấp
  • Các bằng chứng cho thấy có sự hiện diện của NĐBH trên các chuyến bay thương mại hoặc các phương tiện giao thông công cộng hoặc tòa nhà công cộng (nếu tai nạn có liên quan)

Các chứng từ có thể được yêu cầu thêm:

  • Chứng từ y tế khám và điều trị khi tử vong (nếu có)
  • Chứng từ y tế khám, phát hiện bệnh lần đầu và điều trị cho đến khi tử vong (nếu có)
  • Thẻ Bảo hiểm y tế (nếu có)

Trong tất cả các trường hợp, Manulife Việt Nam có quyền yêu cầu khách hàng cung cấp thêm các giấy tờ hoặc bằng chứng bổ sung khác nhằm tạo điều kiện để chúng tôi có thể hoàn tất quá trình thẩm định bồi thường và chi trả đúng phạm vi bảo hiểm theo điều khoản sản phẩm tương ứng.

 

Income Suport_20px_Digital_Dark navy.png

Quyền lợi miễn nộp phí bảo hiểm/điều trị thương tật

Thông tin bạn cần biết

Bạn có thể chọn 1 trong 3 cách dưới đây để nộp yêu cầu quyền lợi bảo hiểm:

  • Nộp qua trang web eClaims
  • Nộp tại các văn phòng giao dịch của Manulife. Xem địa chỉ tại đây
  • Nộp qua Đại lý phục vụ

Để yêu cầu của bạn được giải quyết nhanh chóng, hãy chuẩn bị thật sẵn sàng những giấy tờ và chứng từ quan trọng dưới đây.

Chứng từ bắt buộc:

  • Chứng từ y tế khám và điều trị liên quan đến thương tật
  • Kết quả Giám định thương tật do Hội đồng giám định y khoa cấp tỉnh/ thành phố cấp

Trường hợp Người Được Bảo Hiểm bị thương tật do tai nạn, cần nộp thêm các chứng từ:

  • Tường trình tai nạn/ vụ việc
  • Kết quả xét nghiệm nồng độ cồn trong máu (nếu có)
  • Kết luận điều tra nguyên nhân vụ tai nạn do Công An cấp quận/ huyện cấp.

Các chứng từ có thể được yêu cầu thêm:

  • Kết quả khám sức khỏe định kỳ hàng năm (nếu có)
  • Thẻ Bảo hiểm y tế (nếu có)

Trong tất cả các trường hợp, Manulife Việt Nam có quyền yêu cầu khách hàng cung cấp thêm các giấy tờ hoặc bằng chứng bổ sung khác nhằm tạo điều kiện để chúng tôi có thể hoàn tất quá trình thẩm định bồi thường và chi trả đúng phạm vi bảo hiểm theo điều khoản sản phẩm tương ứng.

Baby_20px_Digital_dark navy.png

Hỗ trợ chi phí sinh con

Thông tin bạn cần biết

Bạn có thể chọn 1 trong 3 cách dưới đây để nộp yêu cầu quyền lợi bảo hiểm:

  • Nộp qua trang web eClaims
  • Nộp tại các văn phòng giao dịch của Manulife. Xem địa chỉ tại đây
  • Nộp qua Đại lý phục vụ

Để yêu cầu của bạn được giải quyết nhanh chóng, hãy chuẩn bị thật sẵn sàng những giấy tờ và chứng từ quan trọng dưới đây:

Chứng từ bắt buộc:

  • Giấy khai sinh/Trích lục khai sinh hoặc Giấy chứng sinh

Các chứng từ có thể được yêu cầu thêm:

  • Chứng từ y tế

Trong tất cả các trường hợp, Manulife Việt Nam có quyền yêu cầu khách hàng cung cấp thêm các giấy tờ hoặc bằng chứng bổ sung khác nhằm tạo điều kiện để chúng tôi có thể hoàn tất quá trình thẩm định bồi thường và chi trả đúng phạm vi bảo hiểm theo điều khoản sản phẩm tương ứng.

 

Các dịch vụ liên quan khác

Trung tâm dịch vụ khách hàng

Thứ 2 - Thứ 6 từ 8:30 đến 17:30 (trừ ngày nghỉ lễ, Tết)

Email: khachhang@manulife.com

Trung tâm dịch vụ khách hàng

Thứ 2 - Thứ 6 từ 8:30 đến 17:30 (trừ ngày nghỉ lễ, Tết)

Email: khachhang@manulife.com

Tôi 

khách hàng của Manulife