Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Trực tuyến 2022 “Bancassurance: Tiềm năng và thách thức” do Thời báo Tài Chính Việt Nam tổ chức sẽ được diễn ra vào 14:00 Ngày 27/07/2022

Tham gia sự kiện để lắng nghe chia sẻ từ các nhà quản lý, các chuyên gia và cùng bàn thảo về:

  • Bức tranh chung của thị trường Bancassurance thế giới và Việt Nam;
  • Những thành quả Bancassurance mang lại;
  • Nhận diện các vấn đề đáng quan tâm hiện nay;
  • Thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm về giải pháp đột phá để khơi thông thị trường Bancassurance;
  • Những kiến nghị cùng Cơ quan quản lý...

Tham gia sự kiện tại Facebook Manulife Việt Nam 

Xem thêm
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Trực tuyến 2022 “Bancassurance: Tiềm năng và thách thức” do Thời báo Tài Chính Việt Nam tổ chức sẽ được diễn ra vào 14:00 Ngày 27/07/2022

Tham gia sự kiện để lắng nghe chia sẻ từ các nhà quản lý, các chuyên gia và cùng bàn thảo về:

  • Bức tranh chung của thị trường Bancassurance thế giới và Việt Nam;
  • Những thành quả Bancassurance mang lại;
  • Nhận diện các vấn đề đáng quan tâm hiện nay;
  • Thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm về giải pháp đột phá để khơi thông thị trường Bancassurance;
  • Những kiến nghị cùng Cơ quan quản lý...

Tham gia sự kiện tại Facebook Manulife Việt Nam 

Xem thêm
Xác nhận
Chuyển đến nội dung chính Chuyển đến nội dung thông báo
Trở về
  • Liên hệ với chúng tôi

Mẹo sức khỏe - 10 cách tự nhiên để cải thiện bộ nhớ

Ai cũng đôi lần bị đãng trí, đặc biệt là khi cuộc sống ngày càng trở nên bận rộn hơn. Mặc dù điều này hoàn toàn bình thường, nhưng đôi khi tính hay quên lại đem đến cho bạn khá nhiều phiền phức.

Di truyền cũng là một nguyên nhân gây chứng đãng trí, nhất là trong gia đình có tiền sử bị bệnh Alzheimer. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chứng minh rằng chế độ ăn uống và lối sống là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến trí nhớ.

Dưới đây là 10 cách tự nhiên giúp bạn cải thiện trí nhớ của mình.

1.         Luyện tập trung tinh thần

Các kỹ thuật tập trung tinh thần có mối liên quan mật thiết đến việc tăng hiệu suất cho trí nhớ. Việc tập trung cũng có tác dụng giảm thiểu nguy cơ suy giảm nhận thức do tuổi tác.

2.         Luyện trí não

Não còn ghi nhớ tốt nếu nó được dùng thường xuyên. Một trong những cách để luyện trí não là chơi các trò chơi tốt cho não. Các trò chơi này sẽ giúp bạn tăng cường khả năng ghi nhớ, thậm chí còn có thể hạn chế nguy cơ mắc bệnh loạn trí.

3.         Dành thời gian ngồi thiền

Ngồi thiền không chỉ tốt cho cơ thể mà còn có lợi cho não bộ. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng ngồi thiền góp phần tăng cường chất xám cho não và cải thiện khả năng hoạt động của bộ nhớ.

4.         Thường xuyên tập thể dục thể thao

Tập thể dục mang lại lợi ích đáng kinh ngạc cho mọi bộ phận trên cơ thể, kể cả não bộ. Thậm chí, thực hiện những bài tập vừa phải trong thời gian ngắn cũng có hiệu quả trong việc cải thiện hiệu suất nhận thức ở mọi nhóm tuổi.

5.         Kiểm tra hàm lượng vitamin D trong cơ thể

Vấn đề thiếu hụt vitamin D là tình trạng khá phổ biến, ảnh hưởng tiêu cực đến suy giảm nhận thức do tuổi tác cũng như chứng mất trí. Nếu nghi ngờ thiếu vitamin D, bác sĩ sẽ cho làm xét nghiệm máu, hướng dẫn bạn chế độ ăn uống và chỉ định thuốc để điều trị bệnh.

6.         Ngủ đủ giấc

Các nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ chặt chẽ giữa việc ngủ đủ giấc với khả năng tăng hiệu quả làm việc của trí nhớ. Một giấc ngủ ngon góp phần duy trì trí nhớ rất tốt. Do đó, bạn sẽ có thể ghi nhớ tốt hơn khi ngủ đủ giấc thay vì thức khuya dậy sớm.

7.         Sử dụng dầu cá

Cá cũng như dầu cá rất giàu axit béo omega-3 EPA và DHA. Hấp thụ những hợp chất này có thể giúp cải thiện trí nhớ khá hiệu quả, đặc biệt là ở những người lớn tuổi.

8.         Duy trì cân nặng lý tưởng

Béo phì là một yếu tố làm tăng nguy cơ suy giảm nhận thức. Duy trì trọng lượng cơ thể ở mức tiêu chuẩn giúp bạn tránh được hàng loạt các vấn đề liên quan đến béo phì hay đãng trí.

9.         Hạn chế dùng thức uống chứa cồn

Trên thực tế, cồn như một chất độc thần kinh, ảnh hưởng lên não bộ, bao gồm suy giảm trí nhớ. Việc bạn thỉnh thoảng uống với hàm lượng cồn vừa phải không phải là vấn đề, nhưng nếu uống với lượng quá nhiều sẽ làm tổn thương vùng đồi thị – một vùng quan trọng trong não liên quan đến trí nhớ.

10.       Lựa chọn thực phẩm chống viêm

Các loại thực phẩm chống viêm rất tốt cho não bộ, đặc biệt là các loại quả mọng và những thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa. Tuy nhiên, kết hợp nhiều loại thực phẩm chống viêm vào chế độ ăn uống bằng cách ăn nhiều loại trái cây và rau củ quả không phải là phương pháp hay. Tốt nhất, bạn nên kết hợp nhiều thực phẩm dinh dưỡng để đảm bảo luôn khỏe mạnh.

Đăng ký ngay để được chuyên gia tài chính từ Manulife tư vấn miễn phí!
  • Tôi đồng ý với Chính sách bảo mật thông tin của Manulife 

  • Đây là một lĩnh vực cần thiết

    Bài viết liên quan

    Trung tâm dịch vụ khách hàng

    Thứ 2 - Thứ 6 từ 8:30 đến 17:30 (trừ ngày nghỉ lễ, Tết)

    Email: khachhang@manulife.com

    Trung tâm dịch vụ khách hàng

    Thứ 2 - Thứ 6 từ 8:30 đến 17:30 (trừ ngày nghỉ lễ, Tết)

    Email: khachhang@manulife.com

  • Tôi đồng ý với Chính sách bảo mật thông tin của Manulife 

  • Đây là một lĩnh vực cần thiết