Thông báo của Manulife Việt Nam trước tình hình của Bão Noru
Thông báo của Manulife Việt Nam trước tình hình của Bão Noru
Khi bão Noru tiếp cận bờ biển ở miền Trung của đất nước, Manulife Việt Nam đang thực hiện một số biện pháp phòng ngừa cho các văn phòng nằm trong khu vực bị ảnh hưởng. Các văn phòng sau của Manulife sẽ đóng cửa từ 1 giờ trưa Thứ Ba ngày 27 tháng 9 và sẽ mở cửa trở lại lúc 8 giờ 30 sáng Thứ Năm ngày 29 tháng 9 năm 2022:
1. Văn phòng Huế - Tầng 4, 18 Lê Lợi, Thành phố Huế, Tỉnh Thừa Thiên Huế.
2. Văn phòng Đà Nẵng - Tầng 8 – 9, Tòa nhà Vĩnh Trung Plaza, 255 – 257 Hùng Vương, Phường Vĩnh Trung, Quận Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng.
3. Văn phòng Quảng Nam - Số 380 Phan Châu Trinh, Phường An Xuân, Thành phố Tam Kỳ, Tỉnh Quảng Nam.
4. Văn phòng Quảng Ngãi - Tầng 1 - 2 - 3, PGD 05 – 06, Số 26 Lê Thánh Tôn, phường Nghĩa Chánh, Thành phố Quảng Ngãi, Tỉnh Quảng Ngãi.
5. Văn phòng Quy Nhơn - 235 đường Lê Hồng Phong, Thành phố Quy Nhơn, Tỉnh Bình Định.
Vui lòng liên hệ hotline 19001776 để biết thêm thông tin chi tiết.
Đây là một trong những biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho Quý khách hàng, nhân viên, đội ngũ tư vấn. Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp những thông tin liên quan đến giờ làm việc của văn phòng nếu có bất kỳ thay đổi nào.
Là công ty dẫn đầu về số hóa và khách hàng, chúng tôi khuyến khích bạn và tất cả khách hàng sử dụng các giải pháp số hóa như Digital Payment, eClaims ManuConnect của chúng tôi vì sự thuận tiện, nhanh chóng và an toàn trong trước diễn biến phức tạp của cơn bão sắp tới.

 

Xem thêm
Thông báo của Manulife Việt Nam trước tình hình của Bão Noru
Thông báo của Manulife Việt Nam trước tình hình của Bão Noru
Khi bão Noru tiếp cận bờ biển ở miền Trung của đất nước, Manulife Việt Nam đang thực hiện một số biện pháp phòng ngừa cho các văn phòng nằm trong khu vực bị ảnh hưởng. Các văn phòng sau của Manulife sẽ đóng cửa từ 1 giờ trưa Thứ Ba ngày 27 tháng 9 và sẽ mở cửa trở lại lúc 8 giờ 30 sáng Thứ Năm ngày 29 tháng 9 năm 2022:
1. Văn phòng Huế - Tầng 4, 18 Lê Lợi, Thành phố Huế, Tỉnh Thừa Thiên Huế.
2. Văn phòng Đà Nẵng - Tầng 8 – 9, Tòa nhà Vĩnh Trung Plaza, 255 – 257 Hùng Vương, Phường Vĩnh Trung, Quận Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng.
3. Văn phòng Quảng Nam - Số 380 Phan Châu Trinh, Phường An Xuân, Thành phố Tam Kỳ, Tỉnh Quảng Nam.
4. Văn phòng Quảng Ngãi - Tầng 1 - 2 - 3, PGD 05 – 06, Số 26 Lê Thánh Tôn, phường Nghĩa Chánh, Thành phố Quảng Ngãi, Tỉnh Quảng Ngãi.
5. Văn phòng Quy Nhơn - 235 đường Lê Hồng Phong, Thành phố Quy Nhơn, Tỉnh Bình Định.
Vui lòng liên hệ hotline 19001776 để biết thêm thông tin chi tiết.
Đây là một trong những biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho Quý khách hàng, nhân viên, đội ngũ tư vấn. Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp những thông tin liên quan đến giờ làm việc của văn phòng nếu có bất kỳ thay đổi nào.
Là công ty dẫn đầu về số hóa và khách hàng, chúng tôi khuyến khích bạn và tất cả khách hàng sử dụng các giải pháp số hóa như Digital Payment, eClaims ManuConnect của chúng tôi vì sự thuận tiện, nhanh chóng và an toàn trong trước diễn biến phức tạp của cơn bão sắp tới.

 

Xem thêm
Xác nhận
Chuyển đến nội dung chính Chuyển đến nội dung thông báo
Trở về
  • Liên hệ với chúng tôi

Mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên và những điều cần lưu ý

Bảo hiểm nhân thọ doanh nghiệp hay bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên ra đời như một giải pháp thông minh của chủ doanh nghiệp để giữ chân nhân sự tài năng. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng nên tham gia loại hình này.

Hãy cùng tham khảo những điều cần lưu ý khi mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên qua bài viết này.

Lợi ích khi mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên

Khác với bảo hiểm nhân thọ cá nhân, bảo hiểm nhân thọ doanh nghiệp hay bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên là sản phẩm mà người mua là một tổ chức hay doanh nghiệp cho người được bảo hiểm là nhân viên.

Mục đích bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên là bảo vệ nhân viên trước những rủi ro về thương tật, tử vong. Việc tham gia gói sản phẩm này mang lại cả lợi ích cho nhân viên và doanh nghiệp.

Đối với nhân viên

Khi bạn được doanh nghiệp tham gia bảo hiểm nhân thọ tức là bạn đã có kế hoạch bảo vệ trước các biến cố bất ngờ. Lúc này, nhân viên sẽ được chi trả các quyền lợi theo đúng quy định trong hợp đồng bảo hiểm khi xảy ra các sự kiện bảo hiểm.

Nhờ đó, khi nhân viên xảy ra rủi ro nhờ có bảo hiểm nhân thọ đã được doanh nghiệp mua mà có thể hỗ trợ tài chính, giúp gia đình nhân viên mau chóng ổn định cuộc sống trong giai đoạn khó khăn.

Bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên khiến họ yên tâm hơn trong cuộc sống, vì vậy sẽ  yên tâm công tác, không còn lo lắng vấn đề khác, cố gắng phấn đấu cho sự phát triển, gắn bó lâu dài vì thành công của công ty hơn như một sự biết ơn công ty đã tạo điều kiện tốt cho họ.

Ngoài bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên được công ty đóng cho, bạn có thể chủ động đóng thêm khoản bảo hiểm hưu trí. Như vậy, sẽ giúp đầu tư an toàn, hiệu quả nhờ quỹ hưu trí tự nguyện, giúp  gia tăng quyền lợi hưu trí định kỳ trong tương lai.

Bên cạnh đó, bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên là giải pháp thêm thu nhập cũng như nhận hỗ trợ thêm khi về hưu. Người lao động có thể nhận được một khoản hỗ trợ tài chính nhờ bảo hiểm nhân thọ khi về hưu, giúp an nhàn, thảnh thơi tuổi già.

Đối với doanh nghiệp

Không chỉ nhân viên được lợi nhờ loại hình bảo hiểm này mà chính doanh nghiệp cũng có những lợi ích khi mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên.

Trước hết là việc giữ chân nhân sự, gắn kết nhân viên cống hiến cho doanh nghiệp cũng như gắn bó lâu dài. Ở những công ty này, sẽ khó có trường hợp “nhảy việc” vì chính sách phúc lợi. Nhân sự có thể tìm hiểu được lý do đâu nhân viên nghỉ việc nhờ vậy có giải pháp phù hợp khắc phục.

Chính vì vậy, doanh nghiệp sẽ có đội ngũ nhân sự ổn định hơn, không phải bỏ nhiều chi phí để tuyển dụng mới, tiết kiệm hơn.

Ngoài việc đó là chính sách phúc lợi để giữ chân nhân sự tài năng, đây cũng là cách xây dựng thương hiệu riêng cho doanh nghiệp, nâng tầm vị thế. Rõ ràng, phải có nguồn tài chính lớn, vững vàng thì doanh nghiệp mới dám chi trả số tiền lớn để nâng cao chế độ đãi ngộ như vậy.

Khi khách hàng và các đối tác nhìn vào những đãi ngộ tốt như vậy, càng tin tưởng doanh nghiệp có tầm nhìn, có nguồn lực và bị thu hút. Đây như một cách khẳng định vị trí của doanh nghiệp của bạn trên thương trường.

Có thể bạn chưa biết, việc mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên là một khoản chi phí hợp lý, hợp lệ và được khấu trừ khi tính thuế, giúp giảm một phần chi phí cho thuế thu nhập doanh nghiệp.

Thuế khi mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên

Thuế thu nhập doanh nghiệp

Khi mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên, doanh nghiệp muốn được giảm chi phí thuế doanh nghiệp thì phải đảm bảo đầy đủ các thủ tục, chứng từ, hóa đơn hợp pháp. Ngoài ra, việc mua bảo hiểm nhân thọ phải được quy định cụ thể trong Hợp đồng lao động, Thỏa ước lao động cũng như Quy chế tài chính, Quy chế thưởng… của doanh nghiệp

Và ngoài bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên, doanh nghiệp bắt buộc phải có BHXH, BHYT, BHTN cho nhân viên. Chi phí mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên không được vượt quá ba triệu trên một người mỗi tháng thì mới đủ điều kiện giảm chi phí thuế doanh nghiệp.

Thuế thu nhập cá nhân

Khi mua bảo hiểm nhân thọ, cần chú ý sẽ bị tính thuế thu nhập cá nhân nếu mua bảo hiểm nhân thọ có chia lãi (tích lũy) phí bảo hiểm, còn các loại bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm tử kỳ thì không bị tính thuế thu nhập cá nhân.

Chính vì thế, chủ doanh nghiệp cần tham khảo thông tin từ công ty bảo hiểm để đảm bảo quyền lợi cho cả doanh nghiệp và nhân viên.

Quyền lợi của nhân viên nếu công ty phá sản

Trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ doanh nghiệp có quy định để bảo vệ người được bảo hiểm, nếu doanh nghiệp không may bị phá sản thì người lao động/ người được bảo hiểm sẽ hoàn toàn chủ động.

Họ có thể chuyển đổi hợp đồng cũ thành hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cá nhân bình thường để đảm bảo các quyền lợi bảo hiểm và mức phí đã đóng trước đó. Lúc này, người lao động phải tự trả chi phí bảo hiểm nhân thọ còn chưa thanh toán (nếu có) để tiếp tục.

Mua bảo hiểm nhân thọ rồi có cần mua thêm bảo hiểm y tế và sức khỏe?

Như đã đề cập ở trên, ngoài bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên, doanh nghiệp bắt buộc phải có BHXH, BHYT, BHTN cho nhân viên theo quy định của pháp luật.

Còn về bảo hiểm sức khỏe, doanh nghiệp có thể cân nhắc nên mua thêm hoặc không mua thêm nếu đã mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên rồi tùy theo nguồn lực của mình.

Các vấn đề doanh nghiệp cần làm rõ khi mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên

Doanh nghiệp cần làm rõ để chi phí đóng bảo hiểm cho nhân viên được coi là chi phí giảm thuế doanh nghiệp hợp lý thì đúng quy định Pháp luật với đầy đủ đối tượng hưởng, mức hưởng và điều kiện hưởng trong Hợp đồng lao động.

Ngoài ra, phải dựa nhu cầu thực tế của nhân viên mà doanh nghiệp tìm kiếm sản phẩm phù hợp với họ. Việc xác định mục đích mua bảo hiểm cho nhân viên, giúp đem đến những quyền lợi tốt nhất cho nhân viên.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần lưu ý thời gian đóng khi mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên. Có những hạn mức thời gian 5, 10, 15,.. năm hoặc đến khi nhân viên nghỉ hưu để doanh nghiệp tự do lựa chọn.

Tóm lại, mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên có nhiều lợi ích cho cả chủ doanh nghiệp lẫn người lao động. Tuy nhiên, cần lưu ý nhiều điều để đảm bảo quyền lợi tối đa. Chính vì vậy, hãy lựa chọn những công ty bảo hiểm uy tín, chất lượng, chẳng hạn như Manulife.

Đăng ký ngay để được chuyên gia tài chính từ Manulife tư vấn miễn phí!
  • Tôi đồng ý với Chính sách bảo mật thông tin của Manulife 

  • Đây là một lĩnh vực cần thiết

    Bài viết liên quan:

    Trung tâm dịch vụ khách hàng

    Thứ 2 - Thứ 6 từ 8:30 đến 17:30 (trừ ngày nghỉ lễ, Tết)

    Email: khachhang@manulife.com

    Trung tâm dịch vụ khách hàng

    Thứ 2 - Thứ 6 từ 8:30 đến 17:30 (trừ ngày nghỉ lễ, Tết)

    Email: khachhang@manulife.com

    Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí!

    Đăng ký ngay để được chuyên gia tài chính từ Manulife tư vấn bảo hiểm miễn phí!

  • Tôi đồng ý với Chính sách bảo mật thông tin của Manulife 

  • Đây là một lĩnh vực cần thiết