Tư vấn ngay!
Tư vấn ngay!
Chuyển đến nội dung chính Chuyển đến nội dung thông báo
Trở về
  • Liên hệ với chúng tôi

Những tiêu chí lựa chọn gói bảo hiểm sức khỏe tốt và phù hợp

Bảo hiểm sức khỏe giúp khách hàng giảm bớt gánh nặng tài chính khi không may gặp ốm đau, thương tật hay tai nạn... vì đơn vị bảo hiểm sẽ hỗ trợ chi phí khám và điều trị cho người tham gia dựa trên những điều khoản đã thỏa thuận trong hợp đồng. Vậy nhưng làm sao để lựa chọn sản phẩm bảo hiểm sức khỏe tốt và phù hợp? Manulife sẽ giúp bạn.

2. Những tiêu chí lựa chọn sản phẩm bảo hiểm sức khỏe phù hợp

2. 1 Lựa chọn doanh nghiệp bảo hiểm uy tín

2. 2 Mức phí của sản phẩm

2.2.1 Bảo lãnh viện phí trên nhiều bệnh viện

2. 3 Quyền lợi bảo hiểm toàn diện

1. Tại sao nên mua bảo hiểm sức khỏe?

Việc tham gia các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của doanh nghiệp bảo hiểm không chỉ bảo vệ bạn trước các biến cố trong cuộc sống mà còn là giải pháp tiết kiệm tài chính.

Bảo hiểm sức khỏe rất đa dạng về sản phẩm, với mức phí từ vài trăm trở lên, phù hợp ngân sách của nhiều gia đình Việt Nam. Tuy có mức phí đóng hợp lý, hạn mức chi trả các chi phí y tế của bảo hiểm sức khỏe có thể lên đến hàng tỷ đồng.

Không chỉ dừng lại ở đó, bảo hiểm sức khỏe sẽ giúp bạn trải nghiệm các dịch vụ y tế chuẩn quốc tế vì có mạng lưới liên kết bệnh viện, cơ sở y tế rộng khắp Việt Nam, bao gồm công lẫn tư, trong nước, quốc tế. Điều này cũng giúp khách hàng tiết kiệm thời gian thăm khám bởi bất cứ khi nào cần là bạn có thể thăm khám và điều trị tại bệnh viện/cơ sở y tế phù hợp.

Bảo lãnh viện phí cũng là quyền lợi nổi bật khi bạn sở hữu bảo hiểm sức khỏe, đây là hình thức điều trị y tế không cần tiền mặt khi bạn thăm khám và điều trị tại các cơ sở y tế có liên kết với doanh nghiệp bảo nghiệp, lúc này doanh nghiệp bảo hiểm sẽ thanh toán chi phí cho bệnh viện ngay khi bạn phát sinh các dịch vụ y tế thuộc danh sách chi trả theo điều khoản sản phẩm.

2. Những tiêu chí lựa chọn sản phẩm bảo hiểm sức khỏe phù hợp

2.1 Lựa chọn doanh nghiệp bảo hiểm uy tín

Tham gia sản phẩm tại các doanh nghiệp bảo hiểm uy tín không chỉ giúp bạn bảo đảm được quyền lợi của mình mà còn tiết kiệm thời gian, tiền bạc. 

Để đánh giá mức độ uy tín của một công ty bảo hiểm, bạn có thể xem xét thời gian hoạt động của công ty đó. Thâm niên hoạt động lâu năm thường giúp công ty phát triển mạng lưới rộng khắp, mở rộng chi nhánh và xây dựng quy trình quản lý chuyên nghiệp bên cạnh đó cần xem xét báo cáo tài chính và đánh giá của khách hàng hiện tại, từ đó giúp bạn an tâm hơn khi sử dụng dịch vụ.

Manulife hoạt động tại Việt Nam từ năm 1999 với sứ mệnh giúp khách hàng “Quyết định dễ dàng, vẹn toàn cuộc sống”, Manulife tự hào là công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam cùng mạng lưới 50 văn phòng trên khắp cả nước và đang phục vụ gần 1.5 triệu khách hàng.

Năm 2024, Manulife Việt Nam được Vietnam Report vinh danh là “Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Uy tín của năm 2024” và "Top 3 Công ty Bảo hiểm lớn nhất Việt Nam năm 2024" theo bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam của Vietnam Report (VNR500) và Báo Vietnamnet.

Giải thưởng này chính là minh chứng cho cam kết bền vững của Manulife trong việc chuyên nghiệp hóa đội ngũ tư vấn viên, thúc đẩy chuyển đổi số hóa cũng như mục tiêu mang đến những trải nghiệp và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. 

2.2 Lựa chọn doanh nghiệp bảo hiểm uy tín

Bảo hiểm sức khỏe được thiết kế đa dạng với nhiều chương trình bảo hiểm có quyền lợi tương ứng cùng các mức phí khác nhau từ vài trăm nghìn cho đến vài triệu, vài chục triệu hoặc cao hơn. Vì vậy, trước khi mua bạn nên cân nhắc tình hình tài chính để không bị quá tải chi phí.

    2.2.1 Bảo lãnh viện phí trên nhiều bệnh viện

Bảo lãnh viện phí là hình thức doanh nghiệp bảo hiểm thanh toán trực tiếp một phần, nhiều phần hoặc tất cả chi phí y tế cho khách hàng khám và điều trị tại các bệnh viện. Theo đó, người sử dụng sản phẩm bảo hiểm sức khỏe sẽ được sử dụng dịch vụ bảo lãnh y tế này tại các cơ sở y tế liên kết với doanh nghiệp bảo hiểm. Nếu doanh nghiệp bảo hiểm liên kết với nhiều bệnh viện, phòng khám thì khách hàng càng có nhiều sự lựa chọn. 

2.3   Quyền lợi bảo hiểm toàn diện

Một sản phẩm bảo hiểm sức khỏe tốt cần phải đa dạng quyền lợi, để kiểm tra điều này bạn nên đặc biệt chú ý đến phạm vi và hạn mức bảo vệ điều khoản loại trừ.

Thời gian chờ là khoảng thời gian được tính từ lúc ký hợp đồng cho đến khi bạn được quyền nhận quyền lợi bảo hiểm khi phát sinh sự kiện bảo hiểm.

Ví dụ thời gian chờ quy định là 30 ngày, thì bạn sẽ bắt đầu nhận được quyền lợi bảo hiểm từ ngày 31 tính từ ngày hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực.

Quy định về thời gian chờ sẽ hạn chế được các trường hợp trục lợi bảo hiểm.

Điều khoản loại trừ là hình thức loại trừ những sự kiện bảo hiểm mà doanh nghiệp bảo hiểm không phải bồi thường như vi phạm pháp luật, vi phạm cam kết... Điều này bảo đảm quy tắc công bằng cho người tham gia và bên cung cấp bảo hiểm.

Hãy đọc kỹ thông tin hoặc nhờ tư vấn viên tư vấn cụ thể để bạn chắc chắn rằng mình hiểu hết quyền lợi được nhận cũng như các thông tin về thời gian chờ, điều khoản loại trừ.

3. Gói bảo hiểm sức khỏe hiện nay tại Manulife

Căn cứ vào phạm vi bảo hiểm, hạn mức quyền lợi cũng như chi phí, Manulife gợi ý bạn sản phẩm bảo hiểm sức khỏe "Sống Khỏe Mỗi Ngày 2024" như sau:

Là sản phẩm chăm sóc sức khỏe với những quyền lợi như sau:

  • An tâm điều trị với quyền lợi bảo vệ lên đến 2 tỷ đồng/năm cho các nhu cầu y tế thiết thực
  • Linh hoạt tham gia thêm quyền lợi Ngoại trú, Nha khoa, Thai sản theo nhu cầu
  • Bảo vệ rộng khắp với mạng lưới y tế toàn cầu & mạng lưới bảo lãnh viện phí với nhiều cơ sở uy tín
  • Bảo vệ dài lâu lên đến 75 tuổi, giúp giảm thiểu gánh nặng về chi phí y tế trước các rủi ro sức khỏe nghiêm trọng như ung thư, đột quỵ, tiểu đường và nhiều bệnh lý khác.

Xem xêm sản phẩm tại đây: Sống Khỏe Mỗi Ngày 2024

4. Có thể mua bảo hiểm sức khỏe ở đâu?

Để nhận tư vấn sản phẩm Bảo hiểm sức khỏe tại Manulife, bạn có thể để lại thông tin trên đơn điền thông tin ngay dưới bài viết này, sẽ có tư vấn viên liên hệ hỗ trợ đến bạn

Hoặc bạn liên hệ trực tiếp với tư vấn viên qua:

Hotline: 1900 1776

Email: Khachhang@manulife.com

Bài viết liên quan:

Trung tâm dịch vụ khách hàng

Thứ 2 - Thứ 6 từ 8:00 đến 21:00 (trừ ngày nghỉ lễ, Tết)

(Phí cuộc gọi là 1.000đ/ phút tính từ thời điểm kết nối đến tổng đài)

Email: khachhang@manulife.com

Trung tâm dịch vụ khách hàng

Thứ 2 - Thứ 6 từ 8:00 đến 21:00 (trừ ngày nghỉ lễ, Tết)

(Phí cuộc gọi là 1.000đ/ phút tính từ thời điểm kết nối đến tổng đài)

Email: khachhang@manulife.com

Đăng ký ngay để được Manulife liên hệ tư vấn miễn phí

  • Tôi xác nhận rằng tôi đã đọc, hiểu và đồng ý cho phép Công ty thu thập, sử dụng và xử lý dữ liệu cá nhân của tôi / chúng tôi theo các quy định tại Chính sách bảo mật thông tin và đồng ý với các nội dung tại Điều Khoản Sử Dụng của Công ty, đồng thời đồng ý chịu sự ràng buộc bởi các quy định của Chính sách, Điều khoản này.

  • Đây là một lĩnh vực cần thiết