Xác nhận
Chuyển đến nội dung chính Chuyển đến nội dung thông báo
Trở về
  • Liên hệ với chúng tôi

Ngày 23 tháng 02 năm 2021

Khảo sát từ Manulife Asia Care Survey:

Sức khỏe và tài chính là một trong những mối quan tâm hàng đầu của người Việt Nam trong đại dịch

  • Người Việt Nam thuộc một trong những quốc gia dẫn đầu về phong trào bảo vệ sức khỏe và tập luyện thể thao ở các nước châu Á tham gia khảo sát.
  • Nhu cầu về các kế hoạch hưu trí gia tăng song song với nhu cầu “số hóa”.

[TP.Hồ Chí Minh] Khảo sát mới nhất từ tập đoàn Manulife cho thấy, sau một năm kể từ khi đại dịch Covid-19 xảy ra, người Việt đang dần kiểm soát được tình trạng sức khỏe và tài chính, đồng thời thể hiện sự quan tâm ngày càng cao đối với nhu cầu sống lành mạnh về thể chất lẫn tinh thần cũng như nhu cầu về bảo hiểm và các kế hoạch hưu trí, khi mà châu Á được cho là sẽ chịu ảnh hưởng dài hạn từ Covid-19.

Báo cáo mới nhất của khảo sát “Manulife Asia Care Survey” tập trung chủ yếu vào những lo lắng của khách hàng, sự ưu tiên của họ cũng như nguyện vọng của họ. Cuộc khảo sát được thực hiện trên gần 4000 người khắp khu vực châu Á, những người là khách hàng bảo hiểm hoặc có nhu cầu tham gia bảo hiểm trong vòng 6 tháng tới, với 520 người tham dự đến từ Việt Nam.[1]

Khoảng 95% những người được thực hiện khảo sát lo ngại nhiều nhất về Covid 19 đã và đang nỗ lực để cải thiện tình trạng sức khỏe, nhất là thông qua việc tăng cường tập luyện thể thao (58%) và cải thiện chế độ ăn uống (54%). Ở Việt Nam, tất cả những người tham gia khảo sát đều nói rằng họ đã thực hiện nhiều biện pháp để phòng trừ Covid-19, với 72% áp dụng tập luyện thể thao đều đặn. Cuộc khảo sát cũng cho thấy rằng người Hà Nội tham gia luyện tập thể thao đều đặn hơn so với người ở Tp.HCM với tỉ lệ lần lượt là 85% và 73%.

Manulife Asia Care survey 2021

Bên cạnh những lo ngại về Covid-19, hầu hết những người tham gia khảo sát (92%) đều bắt đầu theo dõi tình trạng sức khỏe và chế độ tập luyện, bao gồm cân nặng, chất lượng giấc ngủ, huyết áp, nhịp tim và số lượng bước đi mỗi ngày. Ở Việt Nam, 99% người được khảo sát cho biết họ tự theo dõi sức khỏe. Trong số 4 quốc gia thuộc khối thị trường mới nổi được khảo sát[1], người Việt Nam quan tâm nhiều nhất đến số lượng bước đi của họ mỗi ngày (44%) so với mức trung bình của khu vực (38%). Khoảng 3 trong số 5 người Việt Nam được khảo sát (60%) cho biết họ có dụng cụ theo dõi chế độ tập luyện so với mức trung bình của khu vực là 46%.

Phần lớn người Việt Nam tham gia khảo sát (79%) cũng nói rằng kế hoạch hưu trí trở nên quan trọng hơn với họ từ khi xuất hiện Covid-19. Mức này thấp hơn Phillippines (90%), Indonesia (88%) và Malaysia (83%) nhưng vẫn cao hơn so với các nước phát triển khác. Tỉ lệ bình quân quan tâm đến kế hoạch hưu trí của khu vực là 73%. Nhu cầu lớn đối với các kế hoạch hưu trí xuất phát từ những lo lắng của khách hàng về sức khỏe cá nhân. Ở Việt Nam, hơn một nửa (52%) cho rằng tài sản cá nhân sẽ giảm do chịu tác động của Covid-19, theo sau Hong Kong và Singapore với tỉ lệ là 58% và 55% theo thứ tự. Khoảng 35% người dân sống ở Tp.HCM lo lắng nhiều về việc tài sản của họ bị suy giảm do tác động của Covid trong khi chỉ 28% người dân ở Hà Nội lo lắng về điều này.

Bà Trịnh Bích Ngọc, Giám đốc Khối Quan hệ khách hàng của Manulife Việt Nam cho biết, “Sức khỏe và hưu trí rõ ràng là mối quan tâm lớn của nhiều người Việt Nam kể từ khi đại dịch xảy ra. Nhưng một điều khác mà chúng tôi cũng nhận thấy rõ đó là, giữa những bất ổn, người Việt Nam đã và đang tìm cách để làm chủ tình trạng sức khỏe cũng như nguồn tài chính của họ. Với các giải pháp sức khỏe và hưu trí, cùng một ứng dụng hỗ trợ tập luyện như ManulifeMove, chúng tôi tự tin đồng hành cùng khách hàng trong hành trình cuộc sống của họ và cùng họ tốt hơn mỗi ngày.”

Nhu cầu lớn về tham gia bảo hiểm và kết nối với tư vấn viên song song với việc duy trì thói quen “số hóa”

Cùng với nhu cầu kiểm soát tốt hơn về tình trạng sức khỏe và tài chính, nhu cầu tham gia bảo hiểm cũng đang tăng cao. Ở Việt Nam, khoảng 9 trong 10 người tham gia khảo sát (90%) cho rằng họ có dự định mua bảo hiểm trong vòng 6 háng tới, cao hơn bất cứ nước nào trong khu vực. Mức chung của khu vực là 71%. Người Việt Nam quan tâm nhất về chi phí bảo hiểm cho tử vong, nằm viện, tai nạn và các bệnh hiểm nghèo.

75% người Việt Nam tham gia khảo sát – cao hơn các nước trong khu vực – lựa chọn quản lý các hợp đồng bảo hiểm qua các hình thức số hóa chẳng hạn như các ứng dụng cài đặt trên điện thoại di động, bao gồm cả việc yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm và việc chi trả quyền lợi. Khảo sát còn cho thấy rằng 71% người Việt được khảo sát đã trao đổi với tư vấn viên về nhu cầu tham gia bảo hiểm, trong khi mức chung của khu vực là 64%, Hong Kong là 77% và Trung Quốc là 76%.

Ông Sang Lee, Giám đốc Điều hành của Manulife Việt Nam cho biết: “Khách hàng tham gia bảo hiểm tại Việt Nam đang tìm kiếm nền tảng số hóa mang tính an toàn, đơn giản, và tiện lợi. Trong khi thói quen sử dụng các phương tiện số hóa đã xuất hiện cách đây khá lâu, một điều đáng mừng là rất nhiều khách hàng vẫn muốn trao đổi trực tiếp với đội ngũ tư vấn viên. Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bán hàng đa kênh (Omnichannel), vừa tích hợp số hóa trong khi vẫn tận dụng được tối đa thế mạnh của con người trong việc lắng nghe, tin tưởng và thấu hiểu nhu cầu của khách hàng.”

 

Tải Thông Cáo Báo Chí tại đây

 

Thông tin về Manulife Việt Nam

Tại Manulife Việt Nam, chúng tôi đồng hành cùng khách hàng dễ dàng đưa ra các quyết định đúng đắn để bảo vệ sức khỏe, gia tăng tài sản và xây dựng tương lai tốt đẹp hơn. Hành trình chuyển đổi số hóa, đặt khách hàng làm trọng tâm thể hiện qua các giải pháp sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm cải tiến vượt trội cung cấp cho người dân Việt Nam để an tâm tận hưởng cuộc sống tốt hơn mỗi ngày. Với hơn 1 triệu khách hàng, trên 50.000 đại lý, các đối tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm và mạng lưới 86 văn phòng trên khắp cả nước, Manulife tự hào với lịch sử 21 năm là công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam. Trải nghiệm thêm tại www.manulife.com.vn

 

Thông tin về Tập đoàn Manulife

Tập đoàn Tài chính Manulife là tập đoàn hàng đầu thế giới trong việc cung cấp dịch vụ tài chính với nỗ lực thực hiện sứ mệnh giúp khách hàng có được những "Quyết định dễ dàng, vẹn toàn cuộc sống". Với trụ sở toàn cầu tại Toronto, Canada, chúng tôi hoạt động với thương hiệu Manulife tại Canada, Châu Á và Châu Âu, và John Hancock tại Hoa Kỳ. Chúng tôi cung cấp các giải pháp tài chính, bảo hiểm và các dịch vụ quản lý tài sản cho các cá nhân, nhóm và tổ chức. Vào cuối năm 2019, chúng tôi có hơn 35.000 nhân viên, 98.000 đại lý và hàng nghìn đối tác phân phối, phục vụ gần 30 triệu khách hàng. Tính đến ngày 30 tháng 9 năm 2020, chúng tôi đang phụ trách quản lý hơn 1,3 nghìn tỷ đô la Mỹ (tương ứng 23 triệu tỷ VND) tài sản. Ngoài ra, trong vòng 12 tháng trước đó, chúng tôi đã chi trả yêu cầu bổi thường bảo hiểm hơn 31,2 tỷ đô la cho khách hàng của mình. Với hơn 155 năm hoạt động, chúng tôi liên tục mở rộng mạng lưới tại Châu Á, Canada và Hoa Kỳ và hoạt động mạnh mẽ trên các thị trường chứng khoán với mã 'MFC' tại Toronto, New York và Philippine, và niêm yết trên sàn chứng khoán Hồng Kông với mã cổ phiếu 945.


[1] Khảo sát “Manulife Asia Care Survey” được thực hiện thông qua hình thức trực tuyến ở 8 nước bao gồm Trung Quốc, Hong Kong, Indonesia, Japan, Malaysia, Philippines, Singapore và Việt Nam. Tổng cộng có 3946 người tham gia, độ tuổi từ 25 trở lên, được khảo sát vào tháng 11 năm 2020. Ở Việt Nam, có 520 người được khảo sát. Họ là khách hàng bảo hiểm hoặc những khách hàng chưa mua bảo hiểm nhưng có kế hoạch mua bảo hiểm trong 6 tháng tới.

[2] Các quốc gia thuộc khối thị trường mới nổi trong cuộc khảo sát bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, và Việt Nam.