Tư vấn ngay!
Tư vấn ngay!
Chuyển đến nội dung chính Chuyển đến nội dung thông báo
Trở về

Mùa bình thường mới nên kinh doanh gì cho hiệu quả?

Mùa dịch tuy có những ảnh hưởng tiêu cực đến công việc của nhiêu người, nhưng nếu biết nắm bắt đây sẽ là kinh doanh thành công của bạn. Vậy mùa dịch nên kinh doanh gì cho hiệu quả, thu được lợi nhuận.Hãy cùng tìm hiểu những mặt hàng kinh doanh tiềm năng trong mùa dịch này nhé!

1. Kinh doanh thiết bị y tế, khẩu trang

Ngay từ khi dịch Covid-19 mới bùng phát, đã có sự bùng nổ trong nhu cầu cũng như doanh thu của các mặt hàng khẩu trang y tế nói riêng cũng như thiết bị y tế nói chung. Tuy hiện nay, mặt hàng này không còn khan hiếm, đắt đỏ như giai đoạn đầu nhưng vẫn là mặt hàng bán chạy.

Chính vì thế, bạn vẫn có thể kinh doanh thiết bị y tế, khẩu trang nếu có một nguồn hàng ổn định, với giá tốt. Ngoài khẩu trang y tế, bộ kit test nhanh Covid-19, thuốc hạ sốt, vitamin cũng là những mặt hàng kinh doanh tiềm năng.

2. Thực phẩm online

Trong thời gian dịch bệnh, vì để đảm bảo an toàn, nhiều người hạn chế ăn tại quán. Nhưng cũng chính vì thế, nhu cầu mua đồ ăn mang về lại tăng cao. Đây là cơ hội kinh doanh cho những bạn không có quá nhiều vốn, nhưng có năng khiếu nấu nướng.

Lợi ích của việc bán đồ ăn vặt online không chỉ không cần bỏ ra chi phí lớn để thuê cửa hàng hay nhân công mà còn có thể dùng các kênh mạng xã hội như Facebook, Zalo và các trang gọi món trực tuyến như Grab Food, Lozi, Baemin, Go Jejak để giới thiệu và quảng bá. Kinh doanh mặt hàng này, bạn cũng sẽ có thể thu hồi vốn nhanh chóng hơn các mặt hàng khác.

Với các món ăn cũng chế biến đơn giản nhưng ngon như đồ ăn vặt, bánh ngọt, trà sữa... thì nhu cầu lại không bao giờ giảm đi, chỉ có tăng lên. Bởi vì thông thường, mọi người hạn chế ra đường nên chỉ ở nhà, khá buồn chán nên sẽ muốn ăn món gì nhâm nhi, nhẹ nhàng.

Vì vậy, nếu có năng khiếu nấu nướng có thể bắt tay vào thử nghiệm và đăng bán thành quả của mình ngay. Gợi ý những món ăn xu hướng hiện nay như trà sữa, bánh tráng trộn, nướng xiên, tré trộn, xúc xích, cá viên chiên, bánh mì, bánh bông lan,…

Ngoài các loại đồ ăn nấu sẵn, các loại rau củ, thực phẩm tươi sống, hay đông lạnh cũng tăng nhu cầu trong mùa dịch. Nhất là ở những vùng dịch, vùng có người cách ly, hạn chế ra ngoài, việc đi chợ online rất phổ biến.

Nếu kinh doanh rau củ tươi sống, bạn cần chụp hình, ghi chép chi tiết các thông tin, xuất xứ, cách vun trồng, chất lượng, thời gian bảo quản… của rau củ rồi quảng bá rộng rãi. Như vậy vừa thu hút vừa lấy được niềm tin khách hàng.

Bạn phải bỏ mức vốn cao hơn với bán đồ ăn chế biến để có thể tìm nguồn thực phẩm tươi ngon từ các vựa rau củ, nguồn hàng từ các tỉnh và nhập hàng về đăng bán online tại khu vực đang sinh sống. Tuy nhiên, dù bán đồ tươi sống hay đồ chế biến, bạn hãy lưu ý đến các phương pháp giao hàng, vận chuyển cho phù hợp nhé.

3. Kinh doanh thiết bị nhà bếp

Các sản phẩm làm bếp được mua nhiều trong mùa dịch, do nhu cầu tự nấu ăn tại nhà của người dân tăng. Những món hàng được đặt mua phổ biến như: nồi chiên không dầu, bếp, tủ lạnh, tủ đông, máy xay sinh tố, máy nấu sữa đậu nành…

Bên cạnh các thiết bị phòng bếp chuyên dụng, các thiết bị nhỏ nhưng tiện ích, đa dụng cũng được ưu ái quan tâm hơn trong mùa dịch để giảm nhẹ công việc bếp núc, tiết kiệm thời gian. Chẳng hạn có thể kể đến máy bóc tỏi, máy gói bánh chéo, hoành thánh, máy gọt hoa quả mini, máy làm kẹo bông, dụng cụ làm cơm cuộn, máy cuốn nem…

Tuy nhiên, hình thức này chỉ phù hợp với khu vực thành phố, đô thị phát triển bởi mức sống người dân cao, sẵn sàng chi cho các loại dụng cụ phục vụ nhu cầu gia đình này. Bạn có thể tham khảo thị trường từ người thân, bạn bè.

Sau khi đã tìm hiểu được khách hàng đang thực sự thích và muốn những thiết bị nhà bếp tiện dụng nào, hãy căn cứ vào đó để lựa chọn và nhập những sản phẩm thiết thực nhất. Sau đó, là công việc quảng bá, chứng minh sự tiện dụng, hiện đại; công dụng khác biệt với những thiết bị này.

4. Kinh doanh dụng cụ tập thể dục

Mùa dịch hầu như việc đến các phòng tập thể hình, sân thể thao bị hạn chế đi rất nhiều do lo sợ nguy cơ lây nhiễm. Tập thể dụng tại nhà là giải pháp tạm thời của nhiều người để đảm bảo vận động tốt cho sức khỏe.

Nhờ vậy, nhu cầu mua các dụng cụ thể dục thể thao, quần áo tập cũng gia tăng. Bạn có thể tận dụng cơ hội này để kinh doanh chúng. Các mặt hàng được mua nhiều như: quần áo tập yoga, thảm tập, dụng cụ nhảy dây, tạ…

5. Tư vấn bảo hiểm

Bảo hiểm là ngành tăng trưởng mạnh trong mùa dịch nhờ nắm bắt tâm lý và nhu cầu người tiêu dùng. Các loại bảo hiểm riêng biệt với việc thêm các điều khoản cho phù hợp với đại dịch Covid-19, rất được người dân quan tâm.

Chính vì thế, bán bảo hiểm cũng là một cơ hội tiềm năng để bạn phát triển và kiếm thu nhập trong mùa dịch.

Có nhiều hình thức kinh doanh giúp bạn thu lợi nhuận cao sau mùa dịch. Hãy lựa chọn cho mình một mặt hàng phù, dịch vụ hợp nhé. Đừng quên theo dõi Manulife để có thêm những thông tin bổ ích về Covid-19 cũng như cơ hội đầu tư tiềm năng.

 

Xem thêm: Các quyền lợi của Hợp đồng bảo hiểm

Đăng ký ngay để được chuyên gia tài chính từ Manulife tư vấn miễn phí!

Đăng ký ngay để được Manulife liên hệ tư vấn miễn phí

  • Tôi xác nhận rằng tôi đã đọc, hiểu và đồng ý cho phép Công ty thu thập, sử dụng và xử lý dữ liệu cá nhân của tôi / chúng tôi theo các quy định tại Chính sách bảo mật thông tin và đồng ý với các nội dung tại Điều Khoản Sử Dụng của Công ty, đồng thời đồng ý chịu sự ràng buộc bởi các quy định của Chính sách, Điều khoản này.

  • Đây là một lĩnh vực cần thiết

    Bài viết liên quan:

    Trung tâm dịch vụ khách hàng

    Thứ 2 - Thứ 6 từ 8:30 đến 17:30 (trừ ngày nghỉ lễ, Tết)

    Email: khachhang@manulife.com

    Trung tâm dịch vụ khách hàng

    Thứ 2 - Thứ 6 từ 8:30 đến 17:30 (trừ ngày nghỉ lễ, Tết)

    Email: khachhang@manulife.com

    Đăng ký ngay để được Manulife liên hệ tư vấn miễn phí

  • Tôi xác nhận rằng tôi đã đọc, hiểu và đồng ý cho phép Công ty thu thập, sử dụng và xử lý dữ liệu cá nhân của tôi / chúng tôi theo các quy định tại Chính sách bảo mật thông tin và đồng ý với các nội dung tại Điều Khoản Sử Dụng của Công ty, đồng thời đồng ý chịu sự ràng buộc bởi các quy định của Chính sách, Điều khoản này.

  • Đây là một lĩnh vực cần thiết